Qua theo dõi kết quả giải quyết TTHC, trong tháng 11, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến của cơ quan huyện đạt 100%, kết quả thanh toán trực tuyến đạt 91,97%. Ở cấp xã, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến đạt 99,95%, kết quả thanh toán trực tuyến đạt 96,39%. Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC ở cấp huyện đạt tỷ lệ 100%; cấp xã tỷ lệ số hóa đầu vào đạt tỷ lệ 98,83%, số hóa đầu ra đạt 98,57%.
Bộ phận Một cửa hai cấp huyện, xã tiếp tục duy trì thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính. Tổ chức, công dân được hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đầy đủ, chính xác; kết quả giải quyết thủ tục hành chính được trả cho tổ chức, công dân đều đảm bảo trước và đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, trình độ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức theo mặt bằng chung ở các địa phương không đồng đều, bên cạnh đó, việc định kỳ chuyển đổi, luân chuyển vị trí công tác đối với công chức cấp xã giữa các xã, thị trấn hoặc trong nội bộ địa phương, dẫn đến việc tham mưu, việc thực hiện CCTTHC bộ lộ nhiều hạn chế. Việc khai thác, sử dụng số liệu phục vụ báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm hệ thống thông tin một cửa vẫn còn bất cập, dẫn đến việc tổng hợp số liệu mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến độ chính xác của số liệu cần báo cáo, hiệu quả không cao.
Thực hiện nhiệm vụ tháng 12, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa các xã, thị trấn; tập trung, thường xuyên theo dõi để cập nhật, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đảm bảo phù hợp với quy định về thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng. Chủ động, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm soát thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác kiểm soát TTHC hai cấp huyện và xã. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về tiếp nhận giải quyết TTHC trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, thanh toán trực tuyến theo kế hoạch.
Nguyễn Ánh