VĂN HÓA-XÃ HỘI
Ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện
03/06/2022 04:02:04


Nhằm đảm bảo việc tiếp công dân được thực hiện công khai, minh bạch, khách quan, thủ tục đơn giản, thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. UBND huyện ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân giữa các cơ quan Văn phòng HĐND&UBND huyện, Văn phòng Huyện ủy, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện.

Theo nội dung phối hợp, Ban Tiếp công dân huyện thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân huyện để tiếp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; xử lý đơn thư thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Việc tiếp công dân phải gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân phải thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp công tác để giải quyết yêu cầu của công dân. Các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện có trách nhiệm cử cán bộ, công chức tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân huyện và thông báo bằng văn bản tới Văn phòng HĐND&UBND huyện. Cán bộ, công chức của cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện có trách nhiệm thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ được áp dụng thống nhất tại Trụ sở Tiếp công dân huyện; Phối hợp chặt chẽ với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện của các cơ quan khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của Trụ sở Tiếp công dân huyện; Chấp hành sự điều hành của Trưởng Ban Tiếp công dân huyện khi xử lý trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung, các vụ việc phức tạp, kéo dài.

Các cơ quan, ban, ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân có trách nhiệm phối hợp với các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để giải quyết; cung cấp thông tin, tài liệu nội dung thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị mình để tham mưu và cử cán bộ, công chức tham dự tiếp công dân theo yêu cầu của Ban Tiếp công dân huyện.

Công an huyện phối hợp với Ban tiếp công dân huyện bảo đảm an ninh, trật tự và hoạt động tại Trụ sở Tiếp công dân huyện; chủ động kịp thời phát hiện các trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có hành vi kích động, gây rối trật tự hoặc đe dọa đối với người tiếp công dân, người thi hành công vụ trong hoạt động tiếp công dân, những dấu hiệu tụ tập đông người kéo đến Trụ sở Tiếp công dân huyện để gây mất an ninh trật tự, có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời khi có yêu cầu. Trường hợp người khiếu nại, tố cáo không chấp hành yêu cầu của người tiếp công dân, vi phạm nội quy, quy chế tại Trụ sở Tiếp công dân huyện, lực lượng công an căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình có biện pháp ngăn chặn, đưa người vi phạm ra khỏi khu vực hoặc cưỡng chế về Trụ sở công an để xử lý theo quy định của pháp luật; bảo đảm hoạt động bình thường tại Trụ sở Tiếp công dân huyện.


(tải về1;tải về2;)
(tải về1;tải về2;)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Dương Hà Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện

Địa chỉ: Số 02, Đường Tây Nguyên, Thị trấn Tứ Kỳ - huyện Tứ Kỳ - tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 2020.3747224-Email: ubnd.tuky@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 1
Tháng này: 20,846
Tất cả: 687,458