TIN TỨC VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Kết quả công tác kiểm soát TTHC năm 2023
19/12/2023 12:00:00


Trong năm 2023, UBND huyện luôn quan tâm, chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn thường xuyên thực hiện rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, kịp thời đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những TTHC còn chồng chéo, thành phần hồ sơ còn rườm rà gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện giải quyết các TTHC trên địa bàn huyện. Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa 23xã, thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động tốt, đáp ứng các yêu cầu trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân. Hoạt động truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC được đẩy mạnh. Đoàn kiểm tra việc thực thi công vụ và nhiệm vụ cải cách hành chính của huyện đã thực hiện kiểm tra trực tiếp tại 19 xã và 6 cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện. Thông qua hoạt động kiểm tra, đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động của đội ngũ công chức chuyên môn trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định.

Kết quả giải quyết TTHC năm 2023, tỉ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn ở cấp huyện đạt 99,8%, cấp xã đạt 99,9%. Tỉ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tuyến ở cấp huyện là 99,9%, cấp xã là 98,4%. Bộ phận TN&TKQ huyện số hóa 98,77% số hồ sơ đầu vào, 99,54% số hồ sơ đầu ra. UBND các xã, thị trấn số hóa 96,85% hồ sơ đầu vào, 97,39% số hồ sơ đầu ra. Kết quả thanh toán trực tuyến từ ngày 01.4.2023 đến ngày 14.12.2023 tại Bộ phận TN&TKQ huyện đạt tỷ lệ 51,01%, UBND các xã, thị trấn đạt tỷ lệ 67,99%.

Tuy nhiên, công tác kiểm soát TTHC vẫn còn một số hạn chế như: Công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, công chức chuyên môn ở một số địa phương có sự thay đổi, nên ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính; việc khai thác, sử dụng số liệu phục vụ báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm hệ thống thông tin một cửa vẫn còn bất cập. Khi trích xuất báo cáo số hóa của huyện không thể hiện cụ thể số liệu của từng phòng ban thuộc UBND huyện, nên khó khăn trong việc theo dõi, kiểm tra trên phần mềm.

Để phát huy những ưu điểm đạt được, khắc phục những hạn chế trong thời gian tới, huyện chỉ đạo tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa các xã, thị trấn; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đảm bảo phù hợp với quy định; nâng cao chất lượng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác kiểm soát TTHC hai cấp huyện và xã. Thực hiện công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã trên Cổng thông tin điện tử huyện, Trang thông tin điện tử của UBND các xã, thị trấn.

Nguyễn Ánh
(tải về1;tải về2;)
(tải về1;tải về2;)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Dương Hà Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện

Địa chỉ: Số 02, Đường Tây Nguyên, Thị trấn Tứ Kỳ - huyện Tứ Kỳ - tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 2020.3747224-Email: ubnd.tuky@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 10
Tháng này: 58,320
Tất cả: 685,359